Xu hướng mới trong trang trí Mành rèm cho không gian đẹp

Xu hướng mới trong trang trí Mành rèm cho không gian đẹp

Ngày xưa, người ta chỉ coi mành rèm là loại nội thất thứ yếu, chỉ dùng với mục đích để chắn nắng, che mưa ở cửa sổ, hiên nhà. Nhưng vị trí của mành, rèm ngày nay đã khác xưa, nó được nâng tầm biến mình  thành  một trong những “tiêu điểm” của không gian, gây sự thu hút chú ý của nhiều người.

Chính vì thế, trên thị trường hiện nay đã đưa ra rất nhiều loại mành, rèm để bạn tùy ý lựa chọn, rất đa dạng và phong phú với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau từ đơn giản, sang trọng lịch thiệp hay cổ điển. Hiện nay, chất liệu được sử dụng làm mành rèm chủ yếu là các loại vải như: gấm, voan, nhung, lụa, đũi hay tơ tằm… Mỗi loại chất liệu  sẽ phù hợp với từng không gian nội thất khác nhau, nhưng khi kết hợp với các vật dụng khác sẽ tạo nên một tổng thể không gian chung hài hòa, cân đối cho các căn phòng như ý của bạn.

Hòa chung cùng sự phát triển không ngừng của công nghiệp thời trang, xu hướng sử dụng rèm để trang trí nội thất năm nay bao giờ cũng có phần thay đổi so với những năm trước, mang đến nhiều phong cách, nhiều ấn tượng mới, lạ và hiện đại hơn. Cùng với xu hướng chung của năm, Cửa hàng mành rèm Ánh Dương xin trân trọng giới thiệu một số xu hướng mành rèm hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam và các nước:

Rèm (mành) tre, trúc hay gỗ

Sau một thời gian dài bị quên lãng, ngày nay mành rèm tre đã tìm lại  được vị trí cho chính mình.

 

 

Bằng sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất với bàn tay khéo léo những người thợ thủ công, mành, rèm tre, gỗ đã ngày càng đẹp hơn và đưa bạn đến gần với thiên nhiên hơn trong cuộc sống hiện đại, nhiều lo toan thời nay.

 

 

Nếu bạn là người hay hoài niệm và muốn gần gũi thiên nhiên để được hít thở sự trong lành, mát mẻ của gió trời thì mành, rèm tre sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của bạn. Nan thoáng của mành, rèm tre sẽ là nơi tiếp nhận ánh sáng và giúp không khí luôn được trao đổi. Nếu bạn muốn cả căn phòng  của mình hòa với thiên nhiên thì rất dễ dàng khi cuộn lại và ngược lại khi bạn buông thả hết thì mành, rèm tre sẽ tạo được sự kín đáo với bên ngoài.

 

 

Rèm màu với tông màu sáng nhạt


Tông màu sáng nhạt dùng cho mành rèm cũng là một xu hướng lựa chọn của bạn, nó thể hiện sự sang trọng năng động và hơn nữa nó rất dễ kết hợp với các vật dụng khác trong nhà. Các màu sắc chủ yếu như: vàng nhạt, kem, trắng ngà, xanh lơ hay xám…

 

 

Rèm can lập thể

Trái ngược với xu hướng đơn giản, thanh lịch nhờ tông màu sáng nhạt ở trên, loại rèm lập thể là sự kết hợp giữa các tông màu khác nhau để tạo nên sự đối lập mạnh mẽ cũng là một xu hướng mới, xu hướng hiện đại.

Loại mành này chủ yếu vẫn dung chất liệu vải nhưng đã được cách điệu với những màu sắc tương phản may xen kẽ nhau để những điểm nhấn hấp dẫn hơn cho cả căn phòng của bạn.

Với phong cách kiểu này, những tấm mành rèm được may dài từ trần nhà xuống nền nhà (thay vì từ ngưỡng cửa sổ), như vậy sẽ tạo cảm giác cao và thoáng cho căn phòng. Hơn nữa tấm mành, rèm của bạn sẽ không còn cảm giác “vụn vặt” bị chia nhỏ trong căn phòng.

 

Rèm Roman

Rèm Roman là một kiểu thiết kế theo phong cách châu Âu với đặc thù là nhẹ nhàng, ấm cúng nên rất thích hợp cho không gian ngôi nhà bạn. Mặt khác, với thiết kế rất tinh tế theo kiểu xếp tầng nên cũng được khách hàng lựa chọn nhiều cho không gian mở  như: quán cafe, nhà hàng, khách sạn

 

 

Rèm in hình ngộ nghĩnh


Loại mành rèm này thường được lắp đặt trong các phòng trẻ em hay bé gái. Với mành, rèm chủ yếu là chất liệu vải có nhiều màu sắc hình dáng khác nhau, được in những hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu là sự tuyệt vời dành cho căn phòng của trẻ em, làm cho căn phòng của trẻ sẽ trở nên đáng yêu hơn, dễ thương hơn.

Hải Anh viết và sưu tầm

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Bài viết khác

Phone Html

0978.950.107

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0978 950 107 (Zalo)

 

Phòng kinh doanh

091 383 1077


Tư Vấn khách hàng

0986 044 211

Quảng cáo
Fanpage Facebook