Rèm xanh cho ngày mưa gió

Rèm xanh cho ngày mưa gió

Những cơn mưa phùn cuối hạ gầm gừ, phá phách bên ngoài ô cửa thi thoảng như lại há to cái mồm gớm ghiếc mà gào vào nhà. Đang cho đám trẻ con ăn mà chị Như cũng phải bực cả mình. Thằng con sợ co dúm người nép vào bên mẹ. Con bé lớn vừa cho thìa cơm vào miệng cũng làm bắn tung tóe. Không khí gia đình đang êm ả bỗng bị xé nát bởi hình ảnh và âm thanh khủng khiếp trên nền trời đen sì sì kia. Chả lẽ lại ra chửi nhau với nó à?

(ảnh)

Không chửi được. Mà đúng ra là có chửi cũng không được ấy chứ. Có gào lên nó cũng chẳng nghe thấy. Trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa bầu trên đêm đang gào thét và bà mẹ bé nhỏ kia đã định sẵn kết quả rồi. Vì thế, tìm cách nào khắc chế được nó, đừng để nó ảnh hưởng đến mình mới là thượng sách.

(ảnh)

Nghĩ là làm, vốn đang tính mở cái rèm ra nhìn cửa sổ cho thoáng thì bây giờ lại một tay kéo “xoẹt” một cái, cả cái rèm che mất khoảng không bên ngoài rồi.

(ảnh)

Chị Như vốn là người ở tỉnh lên, đang ở cái không gian thoáng đãng của nhà quê quen rồi, lên đây cứ chật chội hẳn. Nhà ở Hà Nội này chật chội lắm, mua được căn chung cư cũng không phải dễ dàng gì nên chị luôn muốn mở cửa sổ ra bất cứ khi nào có thể. Lúc nào tâm trạng bí bích, khó chịu thì mở những cánh cửa ra cũng có tác dụng đáng kể đấy chứ. Ấy vậy mà lúc này đang khó chịu với việc ăn uống của hai đứa nhóc này thì ông giời lại bắt đóng cửa lại, có khó chịu không cơ chứ.

(ảnh)

Ngồi cho hai đứa nhỏ ăn, chị lại chẳng có việc gì làm nên lơ đãng nhìn ra khung cửa sổ. “Sao bên ngoài thì gió rét ầm ầm nay mình lại nhìn thấy cái rèm nó phởn thế không biết”. Ấy là do chị đóng cửa chưa khít nên còn một chút gió lọt vào nên chiếc rèm cứ mải miết mà đung đưa thôi.

(ảnh)

Chiếc rèm xanh với hoa lá như một trời thiên nhiên đang xuân thì, như thiếu nữ trẻ đang thì con gái, xòe cái váy xanh mướt ra mà múa. Những tiếng gào thét ngoài nền trời đen khảm kia lại như trở thành tiếng nhạc tuyệt diệu đệm âm cho vũ nữ ấy thỏa sức bung lụa hết tài nghệ của mình. Trông cũng vui mắt đáo để. Vốn mua rèm để cản sáng, cản nắng cản gió nhưng không ngờ chiếc rèm xanh ở phòng khách này của chị còn có tác dụng thẩm mỹ đến vậy. Nó làm cho con người ta có cảm giác tâm trạng trở nên mượt mà hơn hẳn, dễ chịu hơn hẳn. Mà có khi còn kích thích sự sáng tạo trong công việc và gieo thêm niềm vui cho gia đình ấy chứ.

(ảnh)

Nhìn kìa, chiếc rèm thô xanh đang dừng lại, vì gió nhẹ hơn rồi, nên bây giờ là đến sân khấu của chiếc rèm voan trắng bên ngoài đang nhún nhún ngón chân xinh uốn lượn. Hai chiếc rèm lúc này lại như đang khiêu vũ một bản tình ca đằm thắm. Chẳng biết có phải do đầu óc chị mơ mộng quá không nhưng cảnh tượng nãy giờ hai đứa con chị nhìn cũng thích chí lắm. Thằng cu con chỉ muốn mẹ đút nhanh nhanh để nó chạy ào chui vào trong chỗ rèm ấy, lại nô đùa, lại quấn lấy nhau.

(ảnh)

Có bầu trời xuân trong nhà như thế cũng thật tuyệt diệu phải không nào? Có lẽ mình cần sắm thêm vài “bầu trời riêng” như thế nữa, cho các con, cho ngôi nhà và cho chính mình. Chị mỉm cười nhìn cái mác nhỏ nhỏ xinh xinh ở góc rèm:

RÈM GIÁ RẺ ÁNH DƯƠNG

Địa chỉ:

Số điện thoại:

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Bài viết khác

Phone Html

0978.950.107

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0978 950 107 (Zalo)

 

Phòng kinh doanh

091 383 1077


Tư Vấn khách hàng

0986 044 211

Quảng cáo
Fanpage Facebook