Cách chọn rèm cửa hiện đại cho không gian phòng khách

Cách chọn rèm cửa hiện đại cho không gian phòng khách

Trên thị trường rèm hiện rất nhiều loại rèm cửa giá hấp dẫn mẫu mã đương đại, phong phú ăn nhập  cho các không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp… Điều quan trọng là bạn phải lựa những mẫu mã, chất liệu và màu sắc khác nhau cho từng phòng hoặc từng không gian từ đơn giản, qua lịch thiệp hay cổ điển kiểu hoàng cung, bạn có thể chọn chất liệu hay kiểu cách rèm bằng vải, rèm bằng  gỗ, rèm bằng pha lê để tổ điềm cho ô cửa thêm nổi bật nhất… Mỗi loại sẽ ăn nhập với từng không gian nội thất, khi kết hợp với các vật dụng khác trong nhà sẽ tạo nên một tổng thể không gian sống hài hòa, cân đối. Dưới đây là 1 số loại rèm cho không căn phòng khách.



-  Rèm roman (Rèm xếp lớp) cho phòng khách

Rèm bằng vải roman là một trong số những loại rèm đương đại và tinh tế thường được dùng cho cửa sổ có kích thức chiều rộng từ 0,60 đến 1,70cm còn các ô cửa có kích thước lớn hơn ta nên chia nhỏ ra theo đúng tỷ lệ khớp với các ô cửa, loại rèm cửa xếp lớp này thường được dùng cho các không gian nhà sang trọng như phòng khách, khách sạn hay nhà hàng, quán cafe. Chúng cũng được nhất định giống như rèm truyền thống và được nâng lên hạ xuống bằng dây hạt kéo. Rèm roman cốt yếu được làm từ chất liệu vải thô mịn để tiện cho việc nâng lên hay hạ xuống, khi nâng lên, vải được xếp lớp theo hình bậc thang và khi kéo sẽ gọn lại ở phía sau tạo thành các hình chữ nhật đều nhau. Các chất liệu vải lanh là sự lựa chọn thực thụ hoàn hảo cho rèm roman nó hợp với các loại kết cấu nhà đương đại rèm giúp tôn lên vẻ sang trọng nhờ vào màu sắc và kiểu cách của nó.  Khi cần điều chỉnh ánh sáng vào phòng, bạn dùng dây kéo màn kéo gấp lên từng khúc (xếp lớp) theo chiều thẳng đứng từng lớp theo hệ thống khung may sẵn, hoặc buông che kín gian nhà của bạn, mỗi lớp gấp có độ cao khoảng từ 20 cm đến 40 cm tùy theo chiều rộng của rèm và nhu cầu ánh sáng mà ta kéo màn lên hay hạ màn xuống bằng dây kéo, rất dễ dàng và tiện dụng.. Bạn sẽ cảm nhận được sự gọn nhưng rất thanh tao mà rèm roman đem lại cho không gian phòng bạn.





- Rèm sáo gỗ (Mành sáo gỗ) cho phòng khách.

Mành sáo gỗ là loại rèm thường dùng cho không  gian phòng khách, rèm vải đem đến sự qua và lịch sự nhờ được làm bằng gỗ thiên nhiên được sản xuất trên dây chuyền máy móc đương đại của Nga. Bạn lên làm rèm gỗ ở các ô cửa có độ lớn trung bình vì nếu làm to quá khi sử dụng rèm sẽ hơi gian nan một chút, mặc dầu rèm đã được hấp sấy để giảm trọng lượng nhưng nếu ô cửa to quá sẽ khó kéo lên hoặc hạ xuống.  Để sinh sản ra các thanh mành gỗ đạt chất lượng và có độ bền tuổi thọ cao từ 60 năm trở lên, có đường kính tối thiểu 80cm đến 100cm mới được sử, loại gỗ mà chúng tôi lựa để tạo lên sản phẩm có chất lượng là loại gỗ Thông Đỏ, Bách Hương, Tùng  Tuyết:  Các loại gỗ trên phân bố cốt yếu ở các khu vực hàn đới như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Mỹ…Là một trong những nước có nguồn gỗ quý hiếm và lớn nhất trên thế giới.



- Rèm cuốn thích hợp cho không gian mở.

Rèm cuốn không chỉ có tác dụng cản nắng, cản sáng mà còn tạo ra một không gian vô cùng bắt mắt.Cửa sổ luôn là đôi mắt của tâm hồn của ngôi nhà. Chính bởi thế cửa số luôn được gia chủ coi sóc công phu nhất và trang trí tận tường nhất.Bởi vậy, sẽ còn gì tốt hơn khi mà chiêc cửa sổ được lắp đặt những chiếc rèm rất thích hợp với những không gian kiến trúc trong nhà. Rèm cuốn là một sản phẩm rất linh động. Nó có thể điều chỉnh phủ hết cửa sổ hay kéo lên để không còn vướng bận gì cho cửa sổ. Chính bởi vậy nó sẽ là lựa cho rất lý tưởng cho việc trang hoàng cửa sổ, cửa kính. Nhưng còn tốt hơn nữa khi những chiếc rèm cuốn được thiết kế rất phù hợp với màu tường, màu nền, màu gỗ nội thất. Điều đó sẽ góp phần làm tăng lên vể kiến trúc mà đã làm nên vẻ tự hào cho ngôi nhà.



Trên đây là một số các loại rèm chúng tôi khuyên bạn lên cho không gian nhà khách, giúp điều phối không gian sống điều hòa được ánh sáng cũng như vượng khí vào nhà. Chúc các bạn thanh công với ngôi nhà thân thương của mình.

 

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Bài viết khác

Phone Html

0978.950.107

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0978 950 107 (Zalo)

 

Phòng kinh doanh

091 383 1077


Tư Vấn khách hàng

0986 044 211

Quảng cáo
Fanpage Facebook