Mẹo giặt rèm vải hay cho các chị em phụ nữ

Mẹo giặt rèm vải hay cho các chị em phụ nữ

 

Khi treo lâu ngày, rèm vải sẽ bị bám bẩn bởi các vết dơ, chính vì vậy, công việc giặt giũ rèm vải có khi chiếm nhiều thời gian của các chị em phụ nữ. Với những mẹo hay được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho việc giặt rèm vải đẹp đơn giản hơn nhiều.

rèm vải, mẫu rèm vải, rèm vải cao câp, rèm vải đẹp, các mẫu rèm vải

 

Phân loại rèm cửa sổ khi giặt

Để đảm bảo cho sự bền của rèm cửa, hãy phân loại chúng ra. Những loại rèm vải có thể giặt bằng máy, các loại phải giặt bằng tay để đảm bảo sự an toàn cho chúng. Những loại rèm cửa được làm bằng sợi polieste có độ bền cao, độ co, cũng như không làm biến dạng nên có thể đem đi giặt bằng máy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý khi giặt rèm cửa, hãy tháo các vòng khuyên ra trước khi giặt hoặc cho rèm vào túi để giặt. Nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng như chế độ delicate để đảm bảo việc giặt rèm vải được an toàn hơn.

Còn những loại rèm vải có chất liệu thô, hay vải gấm, vải nhung thì không nên cho vào máy giặt. Chúng dễ bị co lại, làm mất tuyết của bề mặt nhung nên chỉ có thể giặt bằng tay, nếu cho vào máy giặt sẽ nhanh hư hỏng rèm cửa của gia đình.

Mẹo giặt rèm vải cửa sổ


rèm vải, mẫu rèm vải, rèm vải cao câp, rèm vải đẹp, các mẫu rèm vải

 

Với những loại rèm cửa cần tẩy sạch vết dầu, cáu bẩn. Đối với bước này, cần ngâm rèm vải, giặt bằng nước từ 1 đến 2 lần để bớt bụi bám trên bề mặt rèm vải. Sau đó, dùng tàn thuốc lá hòa tan trong 2 lít nước để dùng lọc mịn vải, cho xà phòng vào rồi bỏ rèm vải vào ngâm. Khi ngâm, dùng tay vò nhẹ để các vết dầu, vết bẩn cáu được tẩy sạch.

Những loại rèm cửa sổ màu trắng bị ám đen, nên sử dụng gừng tươi thái miếng, đem đun sôi, rồi hòa tan tạo thành chậu nước gừng. Sau đó, cho màn vào ngâm 3 tiếng đồng hồ, rồi dùng tay vò nhẹ, lập tức các chỗ bị ám đen sẽ trở lại trắng trở lại. Sau khi vò, cho thêm xà phòng để giặt lại, chắc chắn rèm vải của gia đình lập tức trắng tinh như mới mua. Bí quyết này đã được nhiều chị em phụ nữ áp dụng, tỉ lệ thành công rất cao.

Khi giặt màn bằng sợi tổng hợp, dĩ nhiên, phải ngâm trong nước từ khoảng 2 đến 3 phút để loại bỏ dần dần các bụi bẩn bám vào. Tiếp theo, cho vào nước hòa tan với xà phòng, đem ngâm rèm cửa đẹp của gia đình vào khoảng 15 đến 20 phút. Bước tiếp theo, chỉ cần vò nhẹ bằng tay để tẩy sạch các bụi bẩn bám vào. Với những loại rèm vải này không được giặt nước quá nóng để tránh bị biến dạng, khi tẩy sạch xong, phải nhanh chóng đem đi phơi khô để đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng rèm vải sau này.

 

rèm vải, mẫu rèm vải, rèm vải cao câp, rèm vải đẹp, các mẫu rèm vải

 

Những điểm cần chú ý

Các mẫu rèm vải bằng cotton nên được vệ sinh hằng tuần bằng máy giặt hoặc giặt tay tùy theo gia chủ. Với những loại rèm vải được làm từ những chất liệu nhạy cảm, nên phơi chúng ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào bề mặt rèm cửa, làm chúng biến dạng. Nếu những rèm vải của gia đình được làm bằng vải sheer hay vải voan có hoa thêu, nên giặt bằng nước có hòa xà phòng cùng một chút nước tẩy trắng để rèm vải được sạch, trắng tinh như ban đầu. Khi giặt xong, không nên xoắn mạnh tay, chỉ cần bóp nhẹ để cho nước chảy bớt rồi đem ra nắng phơi.

Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng việc giặt giũ, chỉ cần một đến hai tuần giặt một lần. Nếu giặt quá nhiều sẽ dễ làm rèm vải xuống cấp, bạc màu, không kéo được thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, việc vệ sinh khô thì cần làm mỗi tuần để rèm vải được mới, tẩy sạch bụi bẩn bám vào. Điều này cũng rất tốt cho việc giặt rèm vải bằng nước sau này.

 

rèm vải, mẫu rèm vải, rèm vải cao câp, rèm vải đẹp, các mẫu rèm vải

 

Để biết thêm nhiều hơn về cách bảo quản rèm vải, có thể liên hệ với cửa hàng rèm cửa Ánh Dương để được hỗ trợ nhanh chóng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua thêm rèm vải phòng khách, phòng tắm hay bất kỳ sản phẩm rèm vải nào, cũng có thể đến với cửa hàng, có nhiều sản phẩm mới đang chờ đón bạn.

Bạn đừng ngại hãy liên hệ điện thoại với cơ sở rèm giá rẻ Ánh Dương. Để được tư vấn thêm về rèm cửa cho ngôi nhà của bạn nhé

Điện thoại: 0978 950 107- 0986 044 211 – 099 6588 764 (phục vụ 24/24)

Địa chỉ: 300 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội (gần Ngã tư Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến)

Xưởng sản xuất: Cụm Công nghiệp Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội

Showroom: P.1811 - CCHH2 Bắc Hà - đường Lê Văn Lương - Hà Nội

https://remgiareanhduong.com

https://remcuabachduong.com

https://mythuatxanh.com

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Bài viết khác

Phone Html

0978.950.107

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0978 950 107 (Zalo)

 

Phòng kinh doanh

091 383 1077


Tư Vấn khách hàng

0986 044 211

Quảng cáo
Fanpage Facebook