Kinh nghiệm chọn rèm cửa chắn nắng cho mùa hè oi bức

Kinh nghiệm chọn rèm cửa chắn nắng cho mùa hè oi bức

Dưới ánh nắng chói trang của mùa hè việc dùng rèm cửa hợp không chỉ có tính năng cản nắng, chống nóng mà còn làm cho không gian căn nhà của bạn trở nên nóng bức hơn
Lựa chọn nội thất trang hoàng trong phòng không phải là công việc đơn giản vì nó đòi hỏi người chọn phải có khiếu thẩm mỹ cao, biết chi tiêu và nhạy bén. chọn một đồ nội thất xác thực là một điểm cộng giúp ngôi nhà hoàn hảo hơn.
Cũng giống như nhiều nội thất trang trí khác, chọn lựa rèm cửa đẹp, hợp sẽ làm căn phòng trở thành sang và lịch sự hơn có quá nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chọn rèm cửa có chút xíu tinh vi hơn vì tính chất khắc nghiệt của thời tiết. Khí hậu Việt Nam thuộc kiểu nhiệt đới gió mùa, một năm có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân ẩm thấp nhưng là mùa đơm chồi nảy lộc của hoa lá đất trời. Mùa hạ nóng nực nhưng lại lại mùa oắt con nhất của năm. Mùa thu dịu nhẹ với những còn gió se lạnh đầu mùa.  mùa sun chym lạnh, kèm theo mưa nhỏ và gió đông ướt át. Chính vì sự dị biệt đó, sự khéo chọn lựa rèm cửa của bạn là yếu tố cốt lõi làm nổi trội không gian sống của mình.


Rèm cửa chống nắng
Đối với mùa hè nóng bức, vào mùa hè nhiệt độ ngoài trời có khi lên đến 40 độ. Các biện pháp tránh nắng, tránh nóng luôn được tân dụng hết công suất để giảm thiểu cảm giác nóng nực. Việc lựa rèm cửa cho gian nhà của bạn vào mùa hè cũng vậy, chúng ta nên chọn các loại rèm cửa chống nắng để có thể giảm thiểu nhiệt tạo nên sự nóng sốt cho tổ ấm. Những loại rèm có chức năng che nắng, cản sáng tốt hay một vài loại vải chống sáng, chống tia hồng ngoại là một trong những sự chọn khả quan nhất cho mùa nắng nóng.

Về màu sắc:

Nên chọn các loại rèm vải có màu sắc nhẹ nhõm, trung tính mang đến cảm giác dễ chịu như màu xanh nhạt, xanh lá cây, kem nhạt, xám nhạt, trắng bong khiết. Không nên dùng các gam màu nóng dễ gây ức chế cho thị giác và tâm lí mọi người.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý mình dùng rèm cửa ở đâu. Nếu là phòng khách thì chọn tông màu đậm hơn màu tường để tạo nên sự qua, nếu phòng ngủ thì chọn màu nhạt hoặc sáng hơn để tạo sự thoải mái, dễ chịu cho không gian căn nhà.




Về chất liệu rèm:

Trước hết, bạn cần xác định chất liệu mà mình sẽ dùng làm rèm cửa. Thông thường chúng ta có các loại rèm gỗ, tre, nhựa tổng hợp và các loại vải. Với khí hậu ở nước ta là nhiệt đới gió mùa nên vào mùa hè bạn nên chọn rèm vải  cản sáng là khả quan nhất.

Bạn có thể chọn 1 vài loại rèm vải với chất liệu từ thiên nhiên với các kỹ thuật dệt thủ công như các loại vải tơ tằm (lụa satin, đũi, habotai, voan lụa) hay 1 số loại vải 100% cotton… không chỉ rất tốt cho môi trường, mà còn mang lại cảm giác lạnh ngắt, dễ chịu cho căn phòng.

Nếu bạn thích một đẳng cấp “thân thiện” hơn có thể chọn vải bề mặt hơi thô ráp như vải bố, bạt, vải tuýt, thổ cẩm…

Độ dày của vải cũng cần được lưu tâm. Sinh hoạt trong nhà bạn cần có sự riêng tư, bởi thế rèm cửa phải đáp ứng cả hai đề nghị: che đậy và trang hoàng. Bạn có thể tham khảo những loại rèm 2 lớp, lớp ngoài trang trí và tránh nắng hắt vào, lớp trong có thể là voan mỏng tạo sự nhẹ nhõm thanh thản để có thể ngắm được không gian bên ngoài khi chiều về.



Hiện tại các cửa hàng cung cấp trang trang bị nội thất đều có website giới thiệu các kiểu dáng của họ. Bạn nên tham khảo trước kỹ trước khi mua, và tránh trường hợp mua hàng online khi không thực sự cảm thấy nó uy tín. Tốt hơn cả là bạn nên đến ngay đại lý để lựa chọn kỹ càng. Phải tận mắt nhìn thấy và sờ vào vật phẩm thì mới có thể yên tâm với chất lượng của họ.

Thêm vào đó là vấn đề giá cả, hãy so sánh đối chiếu các siêu thị có cùng sản phẩm cũng như hỏi thêm kinh nghiệm những người đã sắm rèm cửa sổ cho gia đình họ. Thật ra rèm cửa không phải là mặt hàng xa xỉ, bạn không cần quá lo lắng về tài chính, chỉ cần bạn mua nó với một mức giá hiệp là được.

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Bài viết khác

Phone Html

0978.950.107

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0978 950 107 (Zalo)

 

Phòng kinh doanh

091 383 1077


Tư Vấn khách hàng

0986 044 211

Quảng cáo
Fanpage Facebook